Google Shopping là gì? Chia sẻ kiến thức về Google Shopping Ads

Bạn muốn biết Google Shopping là gì? Cùng tìm hiểu cụ thể hơn các thông tin hữu ích về Google Shopping Ads với chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé! Chắc chắn bạn sẽ bỏ túi được cách chạy Google Shopping cực hiệu quả cho các sản phẩm của doanh nghiệp mình. Và bây giờ hãy mở chiếc máy tính bảng Ipad, Samsung của bạn lên và cùng tôi khám phá nhé.

1. Hiểu chuẩn Google shopping là gì?

Google Shopping

Hiểu chuẩn Google shopping là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu Google shopping  là gì? Đây là thuật ngữ để chỉ về quảng cáo mua sắm trên Google. Google shopping là một hình thức quảng cáo trực tuyến, nó cho phép những người mua hàng có thể nhìn thấy thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng, đầy đủ và dễ dàng nhất.

Chính xác thì thuật ngữ Google shopping là Google shopping Ads, nó được vận hành dựa trên 2 công cụ là Google Merchant Center và Google Ads.

2. Vì sao bạn nên sử dụng Google shopping Ads?

Hình thức Google shopping Ads ngày càng trở lên phổ biến hơn và có nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng cách thức này nhằm quảng cáo cho sản phẩm của mình đến đa dạng các khách hàng khác nhau.

Theo nghiên cứu mới nhất thì tỉ lệ người dùng click vào các quảng cáo từ Google shopping cao hơn rất nhiều so với các hình thức khác. Đặc biệt để mang lại chiến dịch Google shopping hiệu quả thì cần hướng đến tối ưu marketing theo sự phát triển của thị trường tại Việt Nam hiện nay. Đã có rất nhiều các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Google là kênh quảng cáo chính bởi tính hiệu quả của nó tạo nên.

3. Lợi ích nào cho bạn khi sử dụng Google shopping Ads?

Khi doanh nghiệp sử dụng hình thức Google shopping Ads thì quảng cáo được hướng đến tệp người dùng chính xác hơn rất nhiều. Điều này khiến cho hiệu quả của chiến dịch quảng cáo được tăng cường mạnh hơn và thúc đẩy tạo doanh thu bán hàng tốt hơn cho doanh nghiệp.

Lợi ích nào cho bạn khi sử dụng Google shopping Ads?

Lợi ích nào cho bạn khi sử dụng Google shopping Ads?

Cả người dùng và doanh nghiệp đều thu được những kết quả mong muốn cho bản thân nhờ sử dụng Google shopping đó nhé! Nhờ Google shopping Ads mà khách hàng có thể nhìn thấy các sản phẩm mà chính mình đang quan tâm, thông qua đó giảm thời gian mua sắm và không khó chịu với các quảng cáo xuất hiện. Còn về phía doanh nghiệp thì có thể dựa vào nhu cầu và cảm nhận từ phía khách hàng để bán được nhiều sản phẩm hơn, mang về nguồn doanh thu tốt hơn.

Các doanh nghiệp khi sử dụng Google shopping Ads có mức tăng trưởng được thống kê mới nhất theo nghiên cứu gần đây như sau:

+ Tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào quảng cáo tăng 35%.

+ Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tăng 40%.

+ Chi phí mỗi lần nhấp chuột giảm đến 25%.

+ Ngân hàng chi cho chiến dịch quảng cáo theo hình thức truyền thống giảm ½ ngân sách.

4. Chia sẻ về cách vận hành của Google shopping

Bạn đã hiểu Google shopping là gì thì cần phải nắm được thêm thông tin về cách vận hành của Google shopping nữa nhé! Nếu các bạn chọn phương pháp Google Shopping Ads làm công cụ Digital Marketing Service thì Google sẽ tự động xác định chính xác thời gian cho sự xuất hiện hay hiển thị của quảng cáo của bạn. Việc xác định thời gian này được dựa vào các đặc điểm về trang web, nguồn cấp dữ liệu, giá thầu của doanh nghiệp khách hàng.

Theo đó phía Google sẽ tiến hành việc tự tính toán tìm kiếm nào sẽ kích hoạt quảng cáo sản phẩm của bạn và hiển thị quảng cáo sản phẩm đến nhóm đối tượng người dùng phù hợp nhất.

5. Cách chạy hiệu quả Google shopping là gì?

Sau khi các bạn đã thiết lập thành công quảng cáo Google shopping, điều mà các bạn cần thực hiện tiếp theo đó chính là việc tối ưu hóa hơn nữa với quảng cáo của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất. Theo đó, cách tối ưu hay cách giúp bạn chạy quảng cáo Google shopping hiệu quả cần quan tâm đến các yếu tố như:

Cách chạy hiệu quả Google shopping là gì?

Cách chạy hiệu quả Google shopping là gì?

+ Giá thầu lợi tức mục tiêu trên chỉ tiêu quảng cáo của doanh nghiệp – ROAS.

+ Tỷ lệ hiển thị quảng cáo trên Google – Impression Share.

+ Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột vào từ người dùng – CPC điểm chuẩn.

+ Tỷ lệ nhấp chuẩn – CTR điểm chuẩn.

+ Chi phí cho mỗi hành động diễn ra – CPA.

Không hề dễ dàng để các bạn có thể kiểm soát với các chỉ số CPC, CTR và CPA, bởi bạn sẽ khó lường được việc Google sẽ tiến hành so sánh bạn với những đối thủ nào đâu nhé! Thay vào đó, để tối ưu chạy quảng cáo Google shopping hiệu quả hơn thì bạn nên tập trung vào chỉ số ROAS. 

6. Một vài lưu ý bạn cần nắm được khi chạy Google shopping

Nếu bạn mới dùng Google shopping thì tốt hãy hãy tiến hành test thử với 30 sản phẩm phụ của doanh nghiệp trước. Điều này rất quan trọng trước khi đi vào chạy quảng cáo Google shopping thật với các sản phẩm chính. Thông qua việc chạy thử sẽ giúp bạn dần quen với nguồn dữ liệu và nắm rõ hơn về tỷ lệ chuyển đổi trên Google shopping hiện nay trước khi vào chạy các sản phẩm chính.

Tiếp đó, các bạn cần tiến hành tối ưu hóa quảng cáo, nó sẽ giúp nhóm sản phẩm bán chạy của doanh nghiệp mang lại ROI tốt hơn rất nhiều. Hoặc các bạn cũng có thể Scale cách làm với nhiều sản phẩm khác để có được hiệu quả và kết quả tốt hơn đó nhé!

Về cơ bản thì việc thiết lập quảng cáo trên Google shopping không phải là thao tác khó. Nó cũng có nét khá giống với Social media marketing. Điểm phức tạp của Google shopping nằm ở bước nạp dữ liệu sản phẩm từ trang web lên Merchant Center. Hãy đọc kỹ chính sách quảng cáo của Google shopping để thực hiện được nội dung quảng cáo một cách đầy đủ nhất và tăng khả năng được Google duyệt cao hơn nhé!

Như vậy, bài viết này giúp bạn hiểu rõ Google shopping là gì? Không những vậy bạn còn có được lượng thông tin hữu ích về quảng cáo Google shopping hiện nay. Bạn có thể thực hiện quảng cáo đơn giản hơn khi nhờ đến sự can thiệp của bên thứ ba chuyên về mảng này tại ondigitals.com đó nhé!

XEM KẾT QUẢ XỔ SỐ
Tags : ae388 - Trang Chủ Venus Casino | Xem Xổ số Miền Bắc mỗi ngày | Cập nhật SXMB | xổ số 3 miền | kèo bóng đá trực tuyến, ket qua bong da hom nay, kèo bóng đá hôm nay, nhận định kết quả bóng đá | Dự đoán xsmb | Lô đề miền bắc | Lô đề miền bắc | dự đoán xsmb thần tài